LINH ĐẠO DÒNG PHAN SINH TẠI THẾ (OFS) SỐNG PHÚC ÂM ĐỨC GIÊSU KITÔ-ĐI TỪ PHÚC ÂM ĐẾN CUỘC SỐNG-VÀ TỪ CUỘC SỐNG ĐỀN PHÚC ÂM

Thứ Tư, 3 tháng 12, 2014

CHÚA NHẬT II MÙA VỌNG.HÃY DỌN SẲN CON ĐƯỜNG CHO ĐỨC CHÚA




                                   XIN BẤM VÀO ĐÂY

Alleluia, alleluia! - Hãy dọn đường Chúa, hãy sửa đường Chúa cho ngay thẳng; và mọi người sẽ thấy ơn cứu độ của Thiên Chúa. - Alleluia.

PHÚC ÂM: Mc 1, 1-8
"Hãy dọn đường Chúa cho ngay thẳng".
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Marcô.

Khởi đầu Phúc Âm của Đức Giêsu Kitô Con Thiên Chúa. Như có lời Tiên tri Isaia chép rằng: Đây Ta sai Thiên Thần của Ta đến trước mặt ngươi để dọn đường cho ngươi. Có tiếng kêu trong hoang địa rằng: "Hãy dọn đường Chúa, hãy sửa đường Chúa cho ngay thẳng".
Gioan Tẩy Giả xuất hiện trong hoang địa, rao giảng phép rửa sám hối cầu ơn tha tội. Dân cả miền Giuđêa và Giêrusalem tuôn đến với người, thú tội và chịu phép rửa trong sông Giođan.
Lúc đó Gioan mặc áo lông lạc đà, thắt lưng bằng dây da thú, ăn châu chấu và uống mật ong rừng. Người rao giảng rằng: "Đấng đến sau tôi, quyền năng hơn tôi, tôi không đáng cúi xuống cởi dây giày Người. Phần tôi, tôi lấy nước mà rửa các ngươi, còn Ngài, Ngài sẽ rửa các ngươi trong Chúa Thánh Thần". Đó là lời Chúa.


Phụng vụ Chúa nhật II Mùa Vọng mời gọi chúng ta chuẩn bị con đường cho Chúa Cứu Thế ngự đến . Chúa đến là niềm vui cho toàn thể nhân loại. Nhưng để được hưởng niềm vui này, mỗi người cũng như toàn thể nhân loại phải biết dọn đường cho Người.

Dọn đường là nỗ lực hoán cải bản thân, tẩy trừ tội lỗi trong đời sống; đồng thời trong xã hội, cũng cần sự hoán cải tập thể, để tình yêu và chân lý, công lý và hòa bình được ngự trị.
Hãy dọn đường cho Đấng Cứu Thế đến. 
Phải lấp cho đầy những hố sâu tham lam ích kỷ hẹp hòi. 
Phải uốn cho ngay những lối nghĩ quanh co, những tính toán lệch lạc. 
Phải san cho phẳng những đồi núi kiêu căng tự mãn. 
Phải bạt cho thấp những gồ ghề của bất công bất chính.

Đó là sứ điệp Gioan tẩy giả gởi tới mọi người tín hữu trong Mùa Vọng II này trong tâm tình thống hối,sửa chửa những tật xấu trong chính mình để xứng đáng đón rước Người , là cuộc gặp gỡi với Ðấng sẽ đến để làm phép rửa trong Thánh Thần. cũng là lời loan báo Tin mừng Ðức Kitô con Thiên Chúa đến , Ðức Giêsu đến để gặp gỡ mỗi con người để trao tặng Thánh Thần của Thiên Chúa.  


Chúa nhật II Mùa Vọng .Giáo hội chiêm ngắm mẫu gương của Gioan.tẩy giả . Là sống gắn bó với Thiên Chúa và tha nhân.
 Chúng ta được mời gọi sống đời kitô hữu thánh thiện và nhiệt thành vì Chúa đến bất ngờ. 
Tất cả mọi sự sẽ được đổi mới bởi chính Thiên Chúa cứu độ.Như thế mỗi người tín hữu sống đạo hôm nay với tất cả niềm vui ,niềm hạnh phúc cho bản thân và tha nhân, cho nên dọn đường cho Chúa vừa là một hồng ân vừa là trách nhiệm đòi hỏi mỗi người tín hữu sống thánh thiện và nhiệt thành trong cuộc sống hàng ngày của mình.Tạ ơn Chúa.

1 nhận xét:

  1. Chúa nhật II Mùa Vọng .Giáo hội chiêm ngắm mẫu gương của Gioan. Là sống gắn bó với Thiên Chúa và tha nhân. Như thế mỗi người tín hữu sống đạo hôm nay với tất cả niềm vui ,niềm hạnh phúc cho bản thân và tha nhân, cho nên dọn đường cho Chúa vừa là một hồng ân vừa là trách nhiệm đòi hỏi mỗi người tín hữu thi hành nghiêm túc trong cuộc sống hàng ngày của mình.Tạ ơn Chúa.

    Trả lờiXóa