LINH ĐẠO DÒNG PHAN SINH TẠI THẾ (OFS) SỐNG PHÚC ÂM ĐỨC GIÊSU KITÔ-ĐI TỪ PHÚC ÂM ĐẾN CUỘC SỐNG-VÀ TỪ CUỘC SỐNG ĐỀN PHÚC ÂM

Thứ Tư, 18 tháng 6, 2014

CHÚA NHẬT XII TN.MÌNH VÀ MÁU THÁNH CHÚA KITÔ


Đây là bánh từ trời xuống, không phải như bánh tổ tiên các ông đã ăn, và họ đã chết. Ai ăn bánh này, sẽ được sống muôn đời. (Ga 6,58)

                                

                                  SỐNG VỚI CHÚA 

Lời Chúa vang dậy trong tim con: Phải chăng con đến đây chỉ vì muốn được no nê mà thôi? Phải chăng tình yêu con dành cho Chúa Giê-su Thánh Thể đã cạn kiệt? Phải chăng con dự Thánh Lễ vì nhiều lý do khác, mà chẳng phải vì yêu mến Chúa?
Khi thịnh vượng, con quên Chúa. Khi thành đạt, con quên Chúa và cho rằng tất cả điều tốt đẹp đều do chính khả năng và nỗ lực của con. Lời tạ ơn với tấm lòng tri ân lúc bấy giờ đang bị xóa nhòa bởi tính kiêu ngạo, đang ẩn nấp tận đáy tâm hồn con.
Hình như con chỉ tìm đến Chúa khi con gặp phải gian nan, bệnh tật, khổ sầu. Lạy Chúa, Chúa biết rõ tất cả, vậy mà Chúa vẫn yêu thương con… Biết lấy gì đền đáp vì bao ơn lành Chúa thương ban?

Thế giới ngày nay đang sống trong tình trạng này. Một tình trạng vô ơn, bạc nghĩa với Chúa, là Đấng đã chết cho họ. Hơn nữa, còn ngược đãi Chúa bằng nếp sống đầy tội lỗi.  Linh hồn sống trong tội là hành vi đuổi Chúa đi.
 Sống với Thiên Chúa như con cái sống với cha mẹ, như môn đệ sống với Thầy. Sống bằng cả một tấm lòng yêu thương, tôn kính và tuân phục! Đặc biệt là sống với Chúa Giê-su Thánh Thể là lương thực và sức mạnh thiêng liêng của hồn xác 
 Thực thi sứ điệp Lời Chúa. Xin cho con. Siêng năng rước Mình Máu Chúa Giê-su với lòng yêu mến và biết ơn. Xin cho con. Xây dựng và phát triển sự hiệp thông yêu thương và san sẻ (tinh thần/vật chất) trong cộng đoàn và với những người sống xung quanh.
                            Chúng con cầu xin Chúa

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét