LINH ĐẠO DÒNG PHAN SINH TẠI THẾ (OFS) SỐNG PHÚC ÂM ĐỨC GIÊSU KITÔ-ĐI TỪ PHÚC ÂM ĐẾN CUỘC SỐNG-VÀ TỪ CUỘC SỐNG ĐỀN PHÚC ÂM

Thứ Hai, 30 tháng 6, 2014

ĐỨC TIN GIỮA CUỒNG PHONG

 Hạt giống đức tin được Thiên Chúa gieo vào tâm hồn chúng ta, khi ta lãnh nhận bí tích Rửa tội. Tuy nhiên, để hạt giống ấy được nảy mầm, lớn lên, được đâm bông và kết trái, chúng ta cần phải vun xới và chăm sóc hạt giống ấy .   
 Trong thư của thánh Phaolô đã viết cho Timôthê như sau :Hãy chiến đấu anh dũng cho đức tin và hãy đoạt lấy sự sống vĩnh cửu.    
 Với giáo dân Êphêsô, thánh nhân căn dặn :Hãy dùng khiên thuẫn đức tin để có thể dập tắt những ngọn lửa của đam mê và dục vọng.
 Với giáo dân Corinthô, thánh nhân khuyên nhủ :Anh em hãy cẩn thận, hãy kiên vững trong đức tin, hãy cương quyết và hãy can đảm.
 Tại sao thánh nhân lại phải nhấn mạnh đến như thế. Vì các tín hữu thời sơ khai đang sống trong một môi trường ngoại giáo với một nền luân lý suy đồi. Những cám dỗ ấy là như một thứ bệnh truyền nhiễm và lây lan.
 Còn chúng ta thì sao ?
 Thực vậy, chúng ta đã lãnh nhận hạt giống đức tin vào ngày chịu phép Rửa tội, nhờ nền giáo dục Ki tô giáo và những lời giảng dạy giáo lý của Hội Thánh,nhờ thế hạt giống đức tin ấy đã nảy mầm trong tâm hồn chúng ta. Vì thế, chúng ta cần phải chăm sóc và bảo vệ đức tin ấy trước những cuồng phong và bão tố của cuộc đời .
      
Tuy nhiên, chúng ta không được phép quên lãng những ý niệm về Thiên Chúa trái lại chúng ta có bổn phận phải đào sâu, phải tìm hiểu để có được một đức tin trưởng thành và kiên vững . Nếu như chúng ta không chăm sóc cho đức tin, nếu như chúng ta không cố gắng làm cho đức tin của chúng ta được vững mạnh bằng cách tìm hiểu qua sách vở, học hỏi giáo lý, lắng nghe những lời giảng dạy và cố gắng làm cho hình ảnh Thiên Chúa được sống động trong tâm hồn, thì chắc chắn chúng ta sẽ bị vùi dập trước những luồng tư tưởng và những lập luận xuyên tạc có tính cách bài xích tôn giáo của những kẻ vô tín ngưỡng, của những kẻ không có niềm tin. Trái lại, chúng ta phải tìm hiểu, phải đào sâu để đức tin của chúng ta có thể đứng vững trước mọi sự chèn ép, trước mọi sự tấn công, trước mọi sự chỉ trích đầy hàm hồ và ác ý của những kẻ có một lập trường trái ngược với đức tin của chúng ta.
Vì thế tôi xác tín rằng .Tôi tin .Tôi tin một Thiên Chúa là Cha toàn năng.hằng có đời đời,thì ắt là tôi sẽ ăn ở ngay lành và bấy giờ tôi sẽ được sống muôn đời.Amen.




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét