LINH ĐẠO DÒNG PHAN SINH TẠI THẾ (OFS) SỐNG PHÚC ÂM ĐỨC GIÊSU KITÔ-ĐI TỪ PHÚC ÂM ĐẾN CUỘC SỐNG-VÀ TỪ CUỘC SỐNG ĐỀN PHÚC ÂM

Thứ Bảy, 28 tháng 6, 2014

NGHỈ NGƠI TRONG CHÚA




“Tất cả những ai đang vất vả mang gánh nặng nề, hãy đến cùng tôi, tôi sẽ cho nghỉ ngơi bồi dưỡng.” (Mt 11,28)

Trong xã hội hôm nay ,một xã hội văn minh của sự chết làm cho con người chịu quá nhiều áp lực trong cuộc sống: công việc làm ăn, cuộc sống gia đình...v.v do đó con người ta rất cần những lúc thư giãn giải trí , người ta không ngừng tìm tòi ,sáng kiến, và đã nghĩ ra biết bao trò giải trí nhằm để giải toả những áp lực đè nặng trong cuộc sống hầu để phục hồi năng lực hoạt động sau những ngày làm việc căng thẳng .Thế nhưng : sau những giây phút thư giãn vui chơi ấy, người ta cảm thấy không hài lòng vì hoàn toàn trống vắng trong tâm hồn ,cuộc vui nào rồi củng tàn
Chúa Giê-su không hứa sẽ cất khỏi chúng ta những vất vả, gánh nặng trong cuộc đời, nhưng Ngài chỉ vẽ cho chúng ta giải pháp để làm cho gánh nặng đó trở nên nhẹ nhàng.
Giải pháp ấy đó là hảy đến với Ngài để “nghỉ ngơi bồi dưỡng”; đó là mặc lấy tâm tình của Ngài là “lòng hiền hậu và khiêm nhường”. Đến với Chúa Giê-su thì “cây thập giá” sẽ trở thành “cây thánh giá” như chính Chúa đã làm
Vậy bạn thường làm gì khi cuộc sống có quá nhiều căng thẳng? Nghỉ ngơi? Giải trí? có làm vơi đi sự trống vắng không . Bạn đã thử đến với tâm sự với Chúa Giê-su chưa ?Bạn có chiêm ngắm Ngài trên thánh giá để học khiêm nhường và hiền hậu với Ngài chưa?
“Chỗ nào có lòng mến thì không còn cảm thấy vất vả, mà giả như có vất vả đi nữa, thì người ta củng sẽ thích cái vất vả đó” . Bạn có cảm nghiệm như thế không ?
Và nếu có cảm nghiệm như thế : Vậy thì bạn cố sống hiền hậu và khiêm nhường như Chúa Giê su , vì ách Ngài êm ái ,gánh Ngài nhẹ nhàn, để góp phần làm vơi nhẹ đi gánh nặng nề cho bạn và của những anh chị em đang đau khổ vì bạn , hay là nhửng người khác vì vô tình hoặc cố ý gây đau khổ cho tha nhân .
Con xin cảm tạ Chúa Cha
Giúp cho con sống một đời vị tha
Cho con cuộc sống ân tình
Đây phút hiện tại - tràn đầy Thiên Ân





Lạy Chúa Giê-su, xin cho con biết yêu mến kết hiệp với Chúa trong mọi sự, dù vui hay buồn, để con thấy Chúa là nguồn ủi an duy nhất của đời con.Và xin cho con biết yêu thương anh em .


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét