LINH ĐẠO DÒNG PHAN SINH TẠI THẾ (OFS) SỐNG PHÚC ÂM ĐỨC GIÊSU KITÔ-ĐI TỪ PHÚC ÂM ĐẾN CUỘC SỐNG-VÀ TỪ CUỘC SỐNG ĐỀN PHÚC ÂM

Thứ Bảy, 25 tháng 10, 2014

:ĐẠI HỌC KITÔ GIÁO : TRƯỜNG DẠY BÁC ÁI YÊU THƯƠNG



Người Kitô hữu khi yêu một người nào đó dứt khoát không phải vì ngoại hình hấp dẫn, không phải vì mối tương quan máu mủ, đồng hương .
 Tôi yêu bạn đơn giản vì bạn là một con người cũng như tôi: chỉ có con người như chúng ta mới có khả năng yêu và đón nhận tình yêu ấy.
Tình yêu Thiên Chúa
Người Kitô hữu yêu người đồng loại vì nhìn thấy nơi họ hình ảnh của Thiên Chúa , bất kể mọi khác biệt về giới tính, màu da, tiếng nói, tín ngưỡng. 

Vì tất cả mọi người đều được sáng tạo giống hình ảnh của Thiên Chúa, nên tất cả mọi người đều được Thiên Chúa ban cho nhân phẩm, nhân vị, nhân quyền bằng nhau.

 Phẩm giá con người là ơn ban của Thiên Chúa, chứ tuyệt đối không do bất kỳ ai hoặc cơ chế phàm nhân nào cấp phát. Do đó, nhân phẩm, nhân vị, nhân quyền của con người là bất khả xâm phạm, bất khả hoán chuyển, bất khả hủy hoại đối với bất kỳ một quyền lực kinh tế, chính trị nào ( Giáo Huấn Xã Hội Của Hội Thánh Công Giáo, số 153).

Trong Tin Mừng Mt . Chúa Giêsu Kitô đã dạy  Mến Chúa và Yêu Người là 2 Giới Luật vĩ đại nhứt và cốt yếu nhứt, đồng thời Người còn nhấn mạnh tình yêu anh chị em đồng loại chính là căn tính thật sự của một Kitô hữu 
.
 Rồi có đến một ngày mỗi người Kitô hữu phải trình diện trước Tòa Án Tối Cao của Chúa, và chỉ có một câu chất vấn được nêu lên: 

“Con có tận tình yêu thương, giúp đỡ khi xưa  ta đói ,ta khát,ta bần cùng rách rưới ,ta đau ốm tật nguyền ,vì ta hiện diện trong người anh em con đồng loại con ,con có thấy không ,và con có thực hành lời Ta không .Ngần ấy chỉ một lời Ta hỏi con.

Vậy thì cuộc đời người tín hữu của Chúa Kitô phải là một cố gắng không ngừng , là cố gắng theo học Trường “ Đại Hoc Yêu Thương” do chính Chúa Giê su thiết lập không đòi hỏi bằng cấp ngoài đời ,chỉ cần chứng nhận Bí tích Thanh Tẩy do Cha Chánh xứ cấp là được vô học ngay, Trường dạy yêu thương có 3 cấp: Nhất Ái, Nhị Ái, và Bác Ái.Đặt biệt là không có qui định thời gian,thời gian là do học viên tự quyết định .

Nhất Ái: Ở trình độ nhập môn nầy, học sinh được dạy phải biết “thương người như chính mình vậy ”. Tôi có hai ngàn , thấy người ăn xin đang đói khát . Tôi chia cho người ăn xin một ngàn . Thế là tôi đã có thể tốt nghiệp cấp I rồi.
Nhị Ái: “ Yêu thương tha nhân ” là chỉ tiêu của trình độ trung cấp hoặc cao đẳng. Bạn học quên mình hoàn toàn, để chỉ chăm lo cho mọi nhu cầu của tha nhân. Bạn đặt mình vào vị trí của tha nhân, ước mơ những gì họ ước mơ, và bằng mọi giá, giúp họ thực hiện những ước mơ đó mà chẳng kể công, cũng chẳng trông được đáp đền ,tôi đả có thể tốt nghiệp cấp II rồi đấy .
Bác Ái: Mến Chúa và yêu người .Là trình độ cao nhứt, sâu nhứt, rộng nhứt, vĩ đại nhứt của tình yêu.Thế là tôi đã tốt nghiệp và được đặt cách vào Sơ đẳng Thần Học chuyên ngành Yêu Thương. và nhận Bằng tốt nghiệp Thần Học chính qui.

MẾN CHÚA YÊU NGƯỜI

Và chính lúc không ngờ ,với bằng cấp tốt nghiệp đó .Là hành trang cho chúng ta đi về quê hương Nước Trời .Và diện kiến trước nhan Thánh Chúa.Và tùy vào lòng thương xót Chúa.

Xin chúc các anh chị em tôi luôn cố gắng học và tốt nghiệp ,bản thân tôi củng luôn cố gắng vì đã được 62 năm trong ơn sủng mà không biết mình cố gắng học tới cấp nào các anh chị em ơi.Vì không biết ngày nào ,giờ phút nào Chúa gọi tôi,thôi thì cứ cố gắng và cố gắng không ngừng .Hy vọng nếu còn thiếu sót thì xin cậy vào lòng thương xót Chúa mà thôi.






Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét