LINH ĐẠO DÒNG PHAN SINH TẠI THẾ (OFS) SỐNG PHÚC ÂM ĐỨC GIÊSU KITÔ-ĐI TỪ PHÚC ÂM ĐẾN CUỘC SỐNG-VÀ TỪ CUỘC SỐNG ĐỀN PHÚC ÂM

Thứ Hai, 27 tháng 10, 2014

LỄ CÁC THÁNH NAM NỮ 1/11






Cách đây non hai ngàn năm có một người để lại một di chúc, một chương trình. Chương trình quen được gọi là "8 mối phúc thật" do Chúa Giêsu biên thảo. Trải qua bao thế hệ mãi cho đến thời đại chúng ta, vô số những tín hữu Kitô nhờ áp dụng chương trình này mà trở thành vĩ nhân.

Mừng kính những vĩ nhân ấy trong ngày lễ các thánh nam nữ hôm nay, chúng ta hãy noi gương các ngài đem ra thực hành mỗi mối phúc thật trong cuộc sống, để càng sống chúng ta càng phát triển, tiến bộ trên con đường thánh thiện mà Chúa Giêsu đã vạch ra cho mỗi người chúng ta.

 Đức Gioan Phaolô II đã nói về kho tàng chân lý phong phú của Kitô Giáo trong phụng vụ, đặc biệt là trong ngày lễ Các Thánh. Theo đó, nguồn mạch mọi thánh thiện là chính Thiên Chúa. chúng ta sống mầu nhiệm Hiệp Thông Các Thánh qua Chúa Kitô 

 Đức Giáo Hoàng đã nhấn mạnh: Khi chúng ta cầu nguyện trong kinh Nhập Lễ, chiều kích căn bản của ngày lễ chúng ta mừng kính hôm nay là niềm vui:
 ‘Chúng ta hãy vui mừng trong Chúa và mừng lễ để tôn vinh các thánh.’ 

Hôm nay, Mẹ Giáo Hội mời gọi chúng ta đặc biệt nhớ đến những vị đã trải qua các gian truân và cám dỗ tương tự như chúng ta trên đường dương thế, nhưng hiện nay đang hưởng phúc trên trời.

 Có một đoàn rất đông, không ai có thể đếm nổi, từ mọi quốc gia, mọi chi họ, và mọi ngôn ngữ. Họ được đóng dấu trên trán như những tôi trung của Thiên Chúa.

 Dấu ấn các ngài lãnh nhận và áo trắng các ngài rửa trong máu Con Chiên là biểu hiện của phép Rửa Tội. Bí tích khai tâm này làm cho chúng ta được tháp nhập vào Chúa Kitô, cuộc sống ân sủng này sau đó còn được đổi mới và thăng tiến nhờ các bí tích khác, nhất là bí tích Hòa Giải và Thánh Thể.

Hôm nay, chúng ta vui mừng và nài xin các thánh nam nữ, những người đã đến thiên đàng sau khi vượt qua cuộc đời này phù trợ cho chúng ta trong đời sống Đức Tin.Amen

                           
Mátthêu - Chương 5,1-12                             
1 Thấy đám đông, Đức Giê-su lên núi. Người ngồi xuống, các môn đệ đến gần bên.2 Người mở miệng dạy họ rằng:

3 "Phúc thay ai có tâm hồn nghèo khó,
vì Nước Trời là của họ.

4 Phúc thay ai hiền lành,
vì họ sẽ được Đất Hứa làm gia nghiệp.

5 Phúc thay ai sầu khổ,
vì họ sẽ được Thiên Chúa ủi an.

6 Phúc thay ai khát khao nên người công chính,
vì họ sẽ được Thiên Chúa cho thoả lòng.

7 Phúc thay ai xót thương người,
vì họ sẽ được Thiên Chúa xót thương.

8 Phúc thay ai có tâm hồn trong sạch,
vì họ sẽ được nhìn thấy Thiên Chúa.

9 Phúc thay ai xây dựng hoà bình,
vì họ sẽ được gọi là con Thiên Chúa.

10 Phúc thay ai bị bách hại vì sống công chính,
vì Nước Trời là của họ.

11 Phúc thay anh em khi vì Thầy mà bị người ta sỉ vả, bách hại
và vu khống đủ điều xấu xa.

12 Anh em hãy vui mừng hớn hở,
vì phần thưởng dành cho anh em ở trên trời thật lớn lao.
Quả vậy, các ngôn sứ là những người đi trước anh em cũng bị người ta bách hại như thế.

                        Đó là lời Chúa






1 nhận xét: