LINH ĐẠO DÒNG PHAN SINH TẠI THẾ (OFS) SỐNG PHÚC ÂM ĐỨC GIÊSU KITÔ-ĐI TỪ PHÚC ÂM ĐẾN CUỘC SỐNG-VÀ TỪ CUỘC SỐNG ĐỀN PHÚC ÂM

Chủ Nhật, 23 tháng 11, 2014

THẬP GIÁ . SỰ THÁCH ĐỐ CỦA NIỀM TIN





Ðây bài ca nghìn trùng! cuộc sống và cái chết của Ngài đã trở nên một bài ca nghìn trùng, một bản tình ca muôn thuở nói lên mối tình Thiên Chúa yêu thương nhân loại.
"Không có Tình Yêu nào lớn hơn mối tình của người chết cho bạn hữu mình".
Vì thế, qua cuộc sống khó nghèo, để dấn thân rao giảng Tin Mừng  Ðức Giêsu phải kết thúc bằng cái chết đau thương, cái chết đầy tủi nhục trên thập giá, để ngàn đời hai bàn tay bị đinh đâm thấu qua không thể nào nắm lại được nữa, nhưng muôn thuở một bàn tay luôn xòe ra như muốn nói:
 "Vâng, Con hoàn toàn yêu mến và vâng phục thánh ý Cha", và bàn tay kia luôn mở rộng như muốn nói: "Vâng, Ta chọn tình thương yêu và sẵn sàng phục vụ mọi người cho đến khi đổ giọt máu cuối cùng".

Ðây bài ca nghìn trùng!  bài ca của cuộc sống dấn thân phục vụ được kết thúc trên thập giá để từ dạo ấy thập giá là biểu tượng cho một quy luật muôn thuở của Tin Mừng do Ðức Giêsu rao giảng: "Nếu hạt lúa gieo xuống đất không mục nát đi, nó cứ trơ trọi một mình, nhưng nếu nó mục nát đi, nó sinh ra được nhiều hạt khác".
 Ngày hôm nay,  lễ CÁC THÁNH TỬ ĐẠO VIỆT NAM.. Bổn mạng Hội Thánh Việt Nam chúng ta hãy hân hoan dâng lên Thiên Chúa cuộc sống và cái chết vì đức tin, vì tình yêu của các bậc đàn anh, đàn chị,  như những câu đáp lại điệp khúc bản tình ca của Chúa Giêsu:
 "Không có tình yêu nào lớn hơn mối tình của người chết cho bạn hữu mình".

Một điểm son nổi bật nhất trong những thành tích vẻ vang chứng tỏ niềm tin sắt đá được các thánh tử đạo Việt Nam ghi vào những trang sử của Giáo Hội là: 


Lòng tôn kính thập giá.

Không hiểu vì lý do gì mà các vua quan Việt Nam thời đó đã dùng thập giá làm phương tiện để thách đố niềm tin của các vị tử đạo.

Nhưng trăm ngàn hình khổ đã không làm cho các vị anh hùng tử đạo Việt Nam không bước qua thập giá.

Không bước qua thập giá để chứng tỏ mình không chối bỏ đạo, không chối bỏ niềm tin vào Thiên Chúa, không chối bỏ tình yêu của Thiên Chúa đối với mình dù phải chịu tan xương nát thịt, dù phải chịu kìm kẹp, giam cầm, dù phải chịu voi dày ngựa xéo, dù phải chịu đầu rơi máu đổ, các vị tử đạo Việt nam đã nêu gương đáp lại tình yêu của Ðấng chết treo trên thập giá để dẫn các ngài đến cái chết vì một niềm tin vào Thiên Chúa.

Lạy Chúa Giêsu Kitô,
Máu của Chúa đổ ra cứu độ loài người và đã làm cho máu đào của các thánh tử đạo Việt Nam trở nên máu của sự sống, của hiến tế tình yêu .

Xin giúp chúng con đừng lạc đường và đừng để cho ngày sống trôi qua vô ích. Nhưng nhờ những giọt máu đang đổ ra, 
để chúng con xứng đáng với cha ông, nhờ lời cầu bầu của các ngài ,xin cho chúng con đạt tới sự sống đời đời, sự sống trong tình yêu của Thiên Chúa Ba Ngôi. Amen.


1 nhận xét:

  1. Lạy Chúa Giêsu Kitô,
    Máu của Chúa đổ ra cứu độ loài người và đã làm cho máu đào của các thánh tử đạo Việt Nam trở nên máu của sự sống, của hiến tế tình yêu .

    Trả lờiXóa