LINH ĐẠO DÒNG PHAN SINH TẠI THẾ (OFS) SỐNG PHÚC ÂM ĐỨC GIÊSU KITÔ-ĐI TỪ PHÚC ÂM ĐẾN CUỘC SỐNG-VÀ TỪ CUỘC SỐNG ĐỀN PHÚC ÂM

Thứ Tư, 12 tháng 11, 2014

THIÊN QUỐC TRƯỜNG TỒN





Tin MừngThánh Luca.
Khi ấy, những người biệt phái hỏi Chúa Giêsu "Khi nào nước Thiên Chúa đến", thì Người đáp lại rằng: "Nước Thiên Chúa không đến để cho người ta quan sát, và người ta sẽ không nói được: "Này nước trời ở đây hay ở kia". Vì nước Thiên Chúa ở giữa các ông"

Ðức Giêsu nói với người Do Thái "Triều Ðại Thiên Chúa đang ở giữa các ông.Ngài muốn nói tới triều đại Thiên Chúa chính là sự hiện diện của Ngài."

Quả thật Nước Thiên Chúa đến một cách bất ngờ, không ai biết trước lúc nào xảy đến. 

Đức Giêsu nói : “Vì ánh chớp chói loà chiếu sáng từ phương trời này đến phương trời kia thế nào, thì Con Người cũng sẽ như vậy trong ngày của Người.
 (Lc 17,24 )

Mà ai được nên một trong Thiên Chúa, như Chúa Con ở trong Chúa Cha, thì người ấy được Đức Khôn Ngoan 
( Mt 12,42).



Ðể nhận ra Nước Thiên Chúa, nhận ra sự hiện diện của Ðức Giêsu, người tín hữu không thể dùng giác quan tự nhiên, mà phải nhìn với con mắt đức tin. Và tin rằng Nước Trời hiện diện ngay trong cuộc sống trần gian này, ngay trong tâm hồn mọi người tín hữu Chúa.
Vì thế cuộc sống của người tín hữu sẽ là bằng chứng sống động cho sự hiện diện của Nước Trời. Vì được tạo dựng giống hình ảnh Thiên Chúa,  mang trong mình ánh lửa của Vĩnh Cửu, cho dù thân xác này có hư nát đi, vẫn tiếp tục cuộc sống mai hậu.

 Ðó là cùng đích của tất cả mọi bôn ba lao nhọc của con người trên cõi đời này.
 Bạn sẽ chuẩn bị gì cho mảnh hình hài còn lại ấy?

Lạy Chúa Giêsu, xin Chúa luôn đồng hành và hướng dẫn cho anh chị em con biết nhìn ra Chúa hiện diện  trên đường đời. Dù có gặp khó khăn trở ngại, anh chị em con không sợ, vì có sức mạnh của Chúa. như Lời Chúa Giêsu đã nói : “Người ta không thể nói : “Nước Trời ở đây hay ở kia, vì Nước Trời ở trong mọi người!”

Xin Chúa ban cuộc sống cho anh chị em con để trong cuộc sống là chúng nhân Tin Mừng Nước Chúa cho tha nhân. Amen.
                            

1 nhận xét:

  1. Xin Chúa ban cuộc sống cho anh chị em con để trong cuộc sống là chúng nhân Tin Mừng Nước Chúa cho tha nhân. Amen.

    Trả lờiXóa